Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

นักเรียนผู้สูงอายุ ยกนิ้ว คาบเรียนอุดรโปแตซ สุดมันส์



วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ยกขบวนความสนุกส่งถึงห้องเรียน โรงเรียนผู้สูงอายุ สร้างสุข สมวัย เทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ณ หอประชุมเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยมีนักเรียนผู้สูงอายุเข้าร่วมจำนวน 60 คน
โดยครั้งนี้ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรผู้สอนนักเรียนผู้สูงอายุ พร้อมจัดรูปแบบการเรียนการสอน ที่มีทั้งความรู้ด้านภาษาอังกฤษและกิจกรรมสันทนาการเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ รวมทั้งยังมีของรางวัลที่ระลึกสำหรับนักเรียนผู้สูงอายุที่มีความสามารถ ทั้งด้านการใช้ปฏิภาณไหวพริบ และยังพกดวงมาอีกด้วย


สำหรับบทเรียนภาษาอังกฤษในวันนี้ เป็นการแนะนำพยัญชนะอังกฤษทั้ง 26 ตัว ทั้งตัวพิมพ์ใหญ่และตัวพิมพ์เล็ก ซึ่งสำหรับนักเรียนบางคนอาจจะคุ้นเคยอยู่ก่อนแล้ว แต่สำหรับนักเรียนอีกหลายคน ซึ่งอายุใกล้เข้าเลข 8 กันแล้วนั้น ก็ยังถือเป็นเรื่องใหม่ ซึ่งหลังจากการแนะนำพยัญชนะทั้ง 26 ตัวแล้ว ทีมงานก็มีเกมสนุกๆ อย่างเกมบิงโกพยัญชนะอังกฤษ มาให้นักเรียนได้ฝึกสมอง และทดสอบความจำเกี่ยวกับพยัญชนะที่ได้เรียนทั้ง 26 ตัว ทั้งสนุกและยังได้ลุ้นรางวัลกลับบ้านด้วย
นอกจากนี้ ยังมีการทบทวนบทเรียนเกี่ยวกับการแนะตำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งในครั้งนี้ได้เพิ่มเติมประโยคคำถาม เพื่อให้ผู้เรียนสามารถพูดถามและตอบได้ โดยมีทั้งประโยคถามชื่อ อายุ และที่อยู่ ซึ่งทุกคนต่างก็ตั้งใจฝึกพูด และมีความพยายามออกเสียงให้ถูกต้องกันถ้วนหน้า
เกมสันทนาการสนุกๆ เพื่อเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ก็เป็นกิจกรรมที่โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีให้ความสำคัญ เพราะหัวใจของการจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุ ก็คือการร่วมดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจของผู้สูงอายุ ซึ่งแต่ละกิจกรรม ล้วนแล้วแต่มีความสนุกสนาน และช่วยในด้านการฝึกสมองรวมทั้งเป็นการยืดเส้นยืดสายออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย เช่น การจับอวัยวะหรือการทำท่าทางต่างๆ ตามเนื้อเพลงให้ถูกต้อง  การสลับกันพูดถึงคำในหัวข้อต่างๆตามโจทย์ ในเวลาที่กำหนด เป็นต้น



























นักเรียนผู้สูงอายุ ยกนิ้ว คาบเรียนอุดรโปแตซ สุดมันส์ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:44:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.