Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษหัวข้อ Adjective



วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษเด็กๆ ในชุมชนบ้านหนองตะไก้และชุมชนใกล้เคียง โดยในสัปดาห์นี้ เป็นการเรียนในหัวข้อ Adjective (คำคุณศัพท์) โดยมีเด็กๆ เข้าร่วม จำนวน 36 คน
สำหรับหัวข้อการเรียนภาษาอังกฤษในสัปดาห์นี้ เด็กๆ จะได้รู้จักตัวอย่างคำคุณศัพท์ต่างๆ ซึ่งในภาษาอังกฤษยังมีการกำหนดรูปแบบการจัดวางคำคุณศัพท์แต่ละประเภทในประโยคต่างๆ แตกต่างกับในภาษาไทยที่ไม่มีการกำหนดตำแหน่งการจัดวางคำคุณศัพท์อย่างชัดเจน เช่น ในประโยค That beautiful German sports car. จะเห็นว่า มีคำคุณศัพท์ 3 คำ ได้แก่ beautiful, German และ sports โดยในภาษาอังกฤษจะกำหนดให้คำคุณศัพท์ที่บ่งบอกความคิดเห็น (beautiful คือ สวยงาม)อยู่ก่อนคำคุณศัพท์บ่งบอกที่มา (German คือ ประเทศเยอรมัน) และคำคุณศัพท์ที่บ่งบอกวัตถุประสงค์อยู่ตอนท้าย (sports คือ ปราดเปรียว ขับขี่ว่องไว) โดยท้ายบทเรียน เด็กๆ จะได้รับแบบฝึกหัด เกี่ยวกับการเลือกตำแหน่งจัดวางคำคุณศัพท์ในประโยคต่างๆ เพื่อทดสอบความรู้กันอีกด้วย


นอกจากนี้ ในช่วงเกมกิจกรรมสนุกๆ ประจำสัปดาห์นี้ เด็กๆ ก็ได้ทดสอบไหวพริบและความเร็วในการค้นหาพยัญชนะเพื่อเรียงต่อกันเป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษตามโจทย์ที่ได้ ซึ่งทีมไหนใช้เวลาในการค้นหาน้อยที่สุดจะเป็นผู้ชนะ


และพิเศษกับการแข่งขัน ROV ซึ่งโครงการ Potash smart kids ก็ไม่สามารถต้านกระแสความแรงของเกมมือถือชื่อดังเกมนี้ไปได้ จึงได้จัดทีมเด็กๆ เพื่อลงแข่งขันประลองฝีมือ โดยมีเด็กๆ ลงสมัครเข้าแข่งขันทั้งหมด 3 ทีม ได้แก่ ทีมไอรอนบันนี่ ทีมบิวตี้ซันนี่ และทีมไก่แจ้ ซึ่งในรอบแรกเป็นการปะทะอย่างดุเดือดระหว่างทีมไอรอนบันนี่และทีมไก่แจ้ โดยผลการแข่งขันในรอบนี้ ทีมไอรอนบันนี่สามารถเอาชนะทีมไก่แจ้ และจากนั้นทีมไอรอนบันนี่ก็มาพบกับทีมบิวตี้ซันนี่ ซึ่งทีมไอรอนบันนี่ก็สามารถคว้าชัยชนะได้อีกครั้ง ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

























Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษหัวข้อ Adjective Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:11:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.