Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

นายกเมืองโนนสูง - น้ำคำ ขอบคุณคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ ร่วมกับหน่วยงานราชการ ลงพื้นที่ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ชาวบ้านในเขตพื้นที่ประทานบัตร

 


วันที่ 7 กันยายน 2566 คณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่จัดประชุมประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าและแจ้งแผนพัฒนาเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยมี นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม ประธานคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ ในคณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่พร้อมด้วย นางผกากรอง ปานทอง คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ตำบลโนนสูง และในวันนี้ได้รับเกียรติจาก นายเชาวลิตร์ ทองประดับ ผู้อำนวยการงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เขต 2 อุดรธานี นายอดิศักดิ์ ครสวรรค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ หน่วยราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนผู้มีส่วนได้เสียในเขตพื้นที่ตำบลโนนสูง และชาวบ้านชุมชนค่ายรามสูร ชุมชนหนองสร้างคำ 1 – 3 ม.7 เขตเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

 

ด้านคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งความก้าวหน้าด้านเทคนิคและวิศวกรรม ทั้งระยะเตรียมการทำเหมือง ระยะดำเนินการทำเหมือง จนถึงระยะสิ้นสุดการทำเหมือง พร้อมทั้งแจ้งความก้าวหน้าเรื่องกองทุนต่าง ๆ ทั้งนี้มีผู้แทนจากธนารักษ์พื้นที่อุดรธานี สอบถามถึงเรื่องการจ่ายเงินค่าทดแทนในส่วนของโรงเรียนและหน่วยงานราชการ ที่มีพื้นที่ในเขตพื้นที่ประทานบัตร, สอบถามเรื่องเงินกองทุนต่าง ๆ จะจ่ายในรูปแบบใดบ้าง พร้อมทั้งมีผู้แทนจากภาคประชาชน สอบถามเรื่องน้ำที่ใช้ในกระบวนการแต่งแร่ และการเปิดรับสมัครตำแหน่งงาน ซึ่งในทุกคำถามได้รับเกียรติจาก นายภาณุ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้จัดการส่วนงานราชการ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เป็นผู้ตอบข้อสงสัยต่าง ๆ ของทุกภาคส่วน ซึ่งก็สร้างความเข้าใจให้กับผู้ที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้เป็นอย่างมาก

 

สุดท้ายนี้นายอดิศักดิ์ ครสวรรค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสที่ดี ที่ทางเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เข้ามาชี้แจง ทำความเข้าใจให้พี่น้องชาวบ้านของเราได้รับทราบข้อมูลต่าง ๆ และถือโอกาสที่ชาวบ้านจะได้ซักถามข้อสงสัยต่าง ๆ เกี่ยวกับเหมืองแร่โพแทชฯ ได้อย่างเต็มที่ เพื่อความเข้าใจร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ขอขอบคุณทางเหมืองแร่โพแทชฯ ที่ได้มาชี้แจงให้กับชาวบ้านในพื้นที่ได้รับทราบข้อมูลในการดำเนินงาน เราก็พร้อมที่จะร่วมด้วยช่วยกัน หากมีปัญหาเราก็จะสามารถแก้ไขปัญหาช่วยกันได้ ขอให้เหมืองแร่โพแทชฯ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีและนำสิ่งที่ดี ๆ ใหม่ ๆ เข้ามาในชุมชนของเราตามโครงการที่กำหนดไว้ ขอบคุณครับ






























นายกเมืองโนนสูง - น้ำคำ ขอบคุณคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ ร่วมกับหน่วยงานราชการ ลงพื้นที่ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ชาวบ้านในเขตพื้นที่ประทานบัตร Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 21:48:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.