Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซ นำส่งผลตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม 2/2563 (ภาคฤดูฝน) แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 


โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้ดำเนินการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 2/2563 (ภาคฤดูฝน) ซึ่งตรงกับช่วงวันที่ 14 – 19 กันยายน 2563 โดยโครงการฯได้ว่าจ้าง บริษัท เอ็นไวร์โปร จำกัด เป็นผู้ดำเนินการเก็บตัวอย่างสิ่งแวดล้อมในบริเวณพื้นที่โดยรอบโครงการฯ เพื่อนำไปตรวจวัดในห้องปฏิบัติการและจัดทำสรุปผลรายงานการตรวจวัดฯ จากการรวบรวมข้อมูลและสรุปผลออกมาเป็นรูปเล่มรายงาน ทางโครงการฯ จึงดำเนินการนำส่งรายงานการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม ให้กับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการอ้างอิงในอนาคต

 

นอกจากนั้นยังได้จัดทำสรุปข้อมูลผลการตรวจวัดฯให้เข้าใจง่ายในรูปของเอกสาร fact sheet สำหรับนำส่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อให้ทราบข้อมูลทางด้านสิ่งแวดล้อม ในบริเวณที่ตนอาศัยอยู่ และเกิดความตระหนักก่อนการใช้ทรัพยากรในกิจกรรมต่างๆ ทั้งนี้ผลการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้นำส่งแก่หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ สำนักจัดการคุณภาพน้ำ และ สำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้ง หน่วยงานส่วนจังหวัด อาทิ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุดรธานี สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 9 จังหวัดอุดรธานี อุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี หน่วยงานในพื้นที่ ได้แก่ นายอำเภอ นายกเทศมนตรี องค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประธานชุมชนในเขตพื้นที่โครงการฯ นอกจากนี้ ยังรายงานต่อหน่วยงานด้านสุขภาพในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี อาทิ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 8 อุดรธานี ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 8 อุดรธานี สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลศูนย์มะเร็งจังหวัดอุดรธานี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ เป็นต้น 

 

โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี มีความคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รายงานสรุปผลการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม และรายงานสรุปผลติดตามตรวจสอบด้านเศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพ ของประชาชน ที่โครงการฯ ได้ดำเนินการเป็นประจำทุกปี จะเป็นประโยชน์สำหรับการบริหารจัดการทรัพยากรในพื้นที่ และการเฝ้าระวังผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมต่อไป
















อุดรโปแตซ นำส่งผลตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม 2/2563 (ภาคฤดูฝน) แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 23:13:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.