Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซ ร่วมทีมกำนันหนองไผ่ บุกทุ่งนาเกี่ยวข้าวก่ำนาวาน

 


 

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม หัวหน้าส่วนชุมชนสัมพันธ์ นายคทาวุธ แก้วมณีชัย หัวหน้าส่วนรัฐกิจสัมพันธ์ พร้อมด้วยทีมงานเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ร่วมลงแขกเกี่ยวข้าว ณ บ้านแม่นนท์ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี

 

“ประเพณีลงแขกเกี่ยวข้าว” หรือที่เราเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า  “ประเพณีนาวาน” ประเพณีนี้คือการชักชวน ไหว้วาน ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือคนในหมู่บ้านเดียวกัน ให้มาช่วยเกี่ยวข้าว ซึ่งนับวันจะหาดูได้ยาก ชาวอีสานส่วนใหญ่ เป็นผู้ที่มีน้ำใจไมตรี ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ก็จะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เพราะทุกคนต่างมีน้ำใจให้กันและกัน

 

ในการลงแขกเกี่ยวข้าวนาวานในครั้งนี้ ทีมงานโครงการอุดรโปแตซ ได้ลงพื้นที่บ้านแม่นนท์ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันเกี่ยวข้าวอย่างตั้งใจ ด้านกำนันเล็ก สรวงศิริ ได้กล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่โครงการอุดรโปแตซ ที่ร่วมสนับสนุนน้ำดื่มในกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมของชุมชนด้วยดีเสมอมา วันนี้ได้แรงจาก ญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูงมาช่วยกัน ก็ขอขอบคุณทุกคนมากครับ















อุดรโปแตซ ร่วมทีมกำนันหนองไผ่ บุกทุ่งนาเกี่ยวข้าวก่ำนาวาน Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 20:39:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.