Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

โปแตซร่วมมือ รพ.สต. ระดมพลจิตอาสาปราบยุงลายป้องกันไข้เลือดออก



             วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 นายสมโภชน์ วงศ์ประทุม หัวหน้าส่วนชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี พร้อมทีมงาน เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์ควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออก ณ บ้านหนองตะไก้น้อย ม.7 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี

    กิจกรรมในครั้งนี้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพหนองตะไก้ นำโดย นายสุวัช ชาอินทร์ ผอ.รพ.สต.หนองตะไก้ พร้อมทีมงาน อสม.ได้จัดระดมพลจิตอาสาทุกภาคส่วน ร่วมกันรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคไข้เลือดออก เนื่องจากพบว่าในพื้นที่ บ.หนองตะไก้ ม.7 พบผู้ป่วยติดเชื้อไข้เลือดออกแล้วจำนวน 7 ราย ภายในระยะเวลา 18 วัน และในกิจกรรมครั้งนี้ มีนายสมพงษ์ พรมวิเศษ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ เป็นประธานในการจัดกิจกรรม และ นายฐนกร คำหารผล ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองอุดรธานี กำนันตำบลหนองไผ่, ผู้ใหญ่บ้าน, รพ.สต.หนองตะไก้, รพ.สต.แม่นนท์, รพ.สต.โนนสูง, รพ.สต.หนองหมื่นท้าว, อสม.ตำบลหนองไผ่, อสม.ตำบลโนนสูง และจิตอาสาทุกท่าน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

          ทีมงานโครงการอุดรโปแตซ ร่วมสนับสนุนน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง พร้อมทีมงานลงพื้นที่ ทำความสะอาดเก็บขยะ คว่ำภาชนะที่มีน้ำขัง สำรวจลูกน้ำยุงลายทุกครัวเรือน ดูแลทำความสะอาดสิ่งแวดล้อมรอบหมู่บ้าน ถนนสาธารณะรอบหมู่บ้าน เพื่อให้สะอาดปลอดโปร่ง โล่ง ไม่เป็นที่เพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายได้อีก ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี เพื่อตระหนักถึงความรุนแรงของโรค

              ทั้งนี้หากใครมีอาการไข้สูงลอย 2 – 5 วัน, อาเจียน, เลือดกำเดาไหล, ถ่ายเป็นเลือด, มีจุดเลือกออกตามตัว, เลือดออกตามไรฟัน, ซึม, ปวดท้อง, มือเท้าเย็น, ความดันต่ำ ให้รีบไปพบแพทย์อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะคุณถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะมีเชื้อไข้เลือดออก หมั่นดูแลตนเองและคนในครอบครัว อย่าให้ยุงกัด อย่าไปอยู่ในที่ที่แอดอัด ที่มืด ที่อับชื้น กันไว้ดีกว่าแก้ ด้วยความปรารถนาดีจากโครงการอุดรโปแตซ 

นายฐนกร คำหารผล ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองอุดรธานี 

นายฐนกร คำหารผล ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองอุดรธานี 

นายสมพงษ์ พรมวิเศษ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่



นายอุทัย วรรณศิลป์ ผู้ใหญ่บ้าน บ.หนองตะไก้ ม.7 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี



นายเล็ก สรวงศิริ กำนัน ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี





































โปแตซร่วมมือ รพ.สต. ระดมพลจิตอาสาปราบยุงลายป้องกันไข้เลือดออก Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:37:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.