Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

เด็กๆ Potash smart kids เตรียมต้อนรับวันคริสต์มาส



วันที่ 7 ธันวาคม 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษแก่ลูกหลานคนในชุมชนรอบศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการฯ บ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยสัปดาห์นี้มีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 20 คน
การเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ เป็นการเตรียมกิจกรรมเพื่อต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสที่ใกล้จะมาถึง  โดย Mr.Ronals Lifson วิทยากรผู้สอนชาวอเมริกัน ได้สอนเด็กๆ เกี่ยวกับคำศัพท์ต่างๆ ในหมวดหมู่เทศกาลวันคริสต์มาส เช่น reindeer หมายถึง กวางเรนเดียร์ , snowman หมายถึง ตุ๊กตาหิมะ , gingerbread หมายถึง ขนมปังขิง , present หมายถึง ของขวัญ , sleigh หมายถึง เลื่อน , chimney หมายถึง ปล่องไฟ เป็นต้น นอกจากนี้ Mr.Ronald ยังได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาของวันคริสต์มาส และความหมายของสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวันคริสต์มาส เช่น ความเชื่อเรื่องซานตาคลอส บุคคลตามตำนานความเชื่อของชาวตะวันตก ซึ่งอาศัยอยู่ที่ขั้วโลกเหนือ พร้อมกับเอลฟ์มีเวทมนต์จำนวนมาก รวมถึงกวางเรนเดียร์ที่สามารถเหาะได้จำนวน 8 ตัว (บางตำนวนระบุว่ามี 9 ตัว) ซึ่งซานตาคลอสจะเป็นผู้มอบของขวัญแก่เด็กๆ ในคืนวันคริสต์มาสอีฟซึ่งตรงกับวันที่ 24 ธันวาคมของทุกปี เป็นต้น


นอกจากนี้ กิจกรรมในห้องเรียนยังมีการประกวดระบายสีหัวข้อ “คริสต์มาส” ซึ่งเด็กๆ ทุกคนต่างก็ตั้งใจแสดงฝีมือกันเต็มที่ ใครระบายสีได้สวยถูกใจกรรมการก็รับรางวัลติดมือกลับบ้านไปด้วย โดยกิจกรรมต่างๆ ในสัปดาห์นี้ ถือเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนที่ในสัปดาห์หน้า โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี จะมีการจัดปาร์ตี้คริสต์มาส เพื่อให้เด็กๆ ได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่  ซึ่งเด็กๆ Potash smart kids ต่างก็ตื่นเต้นที่จะได้มารวมตัวกันเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสกันอีกครั้ง ซึ่งน้องๆ คนไหนสนใจมาร่วมสนุกด้วยกัน ก็อย่าลืมแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีแดงหรือสีเขียว เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของวันคริสต์มาส และมาร่วมกิจกรรมได้ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการฯ บ้านหนองตะไก้ ในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น.










เด็กๆ Potash smart kids เตรียมต้อนรับวันคริสต์มาส Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:12:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.