Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Mr.Ronald ท้าเด็กๆ Potash smart kids ประลองฝีมือ UNO



วันที่ 19 ตุลาคม 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่ลูกหลานคนในชุมชนรอบเหมือง โดยในสัปดาห์นี้เป็นการทบทวนคำศัพท์ต่างๆ พร้อมเกมการแข่งขันสนุกๆ จาก Mr.Ronald Lifson มีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 20 คน ณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการฯ บ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
ในสัปดาห์นี้ วิทยากรผู้สอนได้ทบทวนความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ต่างๆ ที่เด็กๆ ต่างก็เคยได้ยินกันอย่างคุ้นหู และทราบความหมายเป็นอย่างดี แต่หลายคนก็อาจจะยังสะกดคำศัพท์เหล่านั้นไม่ถูกต้อง ดังนั้นวิทยากรผู้สอนจึงให้เด็กๆ ทุกคน เขียนตามคำบอกเพื่อเป็นการฝึกฝนทักษะการเขียนและสะกดคำ ซึ่งใครเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้องมากที่สุด ก็จะได้รับของรางวัลที่ระลึก เพื่อเป็นกำลังใจแก่คนเก่งประจำสัปดาห์อีกด้วย



ในช่วงกิจกรรมสนุกๆ ประจำสัปดาห์นี้ Mr.Ronald Lifson ได้นำเกม UNO ซึ่งเป็นเกมการ์ดที่เด็กๆ Potash smart kids ต่างชื่นชอบมาให้เด็กๆ ได้ทำการแข่งขันชิงรางวัลกันอีกเช่นเคย ซึ่งแต่ละคนต่างก็ตั้งหน้าตั้งตาชิงไหวชิงพริบกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ ก็ยังมีเกม DOMINO หรือ โดมิโนที่คนไทยรู้จัก ซึ่งตามประวัติระบุว่าเป็นเกมที่พัฒนามาจากลูกเต๋า มีต้นกำเนินจากประเทศจีน ขณะที่บางกลุ่มก็เชื่อว่ามีต้นกำเนิดจากประเทศอียิปต์ โดยปัจจุบันกลายเป็นเกมที่เล่นกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะแถบอเมริกาบ้านเกิดของ Mr.Ronald ของเรา มาให้เด็กๆ ได้ประลองฝีมือกันอีกด้วย


 กิจกรรม Potash smart kids ในสัปดาห์นี้ นอกจากเด็กๆ จะสนุกสนานกับการเรียนและเกมกิจกรรมที่ท้าทายความสามารถแล้ว เด็กๆ ยังตื่นเต้นกับกิจกรรมในสัปดาห์ต่อไป ที่ห้องเรียน Potash smart kids ของเราจะกลายเป็นปาร์ตี้ผีแสนสนุก เนื่องในเทศกาลสำคัญของชาวตะวันตกซึ่งก็คือเทศกาลวันฮาโลวีน เด็กๆ คนไหนสนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถแต่งกายและแต่งหน้าเป็นผีต่างๆ ในธีมฮาโลวีน และเข้ามาร่วมกิจกรรมกับโครงการเราได้ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12 .00 น. ณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการฯ บ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี    


































Mr.Ronald ท้าเด็กๆ Potash smart kids ประลองฝีมือ UNO Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:02:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.