Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

ชาวบ้านโคกกลางรอประทานบัตร พร้อมร่วมงานเมื่อเหมืองโปแตซเปิด




วันที่ 11 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่บ้านโคกกลาง หมู่ 5 ตำบลนาม่วง อำเภอประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี เพื่อพบปะพูดคุยแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในช่วงระหว่างรอการอนุญาตประทานบัตร พร้อมรับฟังความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำมาปรับใช้ในการดำเนินโครงการฯ เตรียมความพร้อมก่อนเหมืองเปิด
การลงพื้นที่บ้านโคกกลางในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้พูดคุยถึงกิจกรรมการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมรอบพื้นที่โครงการฯ ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญอย่างหนึ่งก่อนเหมืองเริ่มดำเนินการ โดยเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลสภาพแวดล้อมในพื้นที่เพื่อนำมาใช้เปรียบเทียบความเปลี่ยนแปลงภายหลังเหมืองเกิด เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับชุมชนโดยรอบ ซึ่งแม้ว่าโครงการฯ จะมีมาตรการป้องกันผลกระทบตามมาตรฐานสากลและมีหน่วยงานต่างๆคอยกำกับดูแลอย่างรัดกุมแล้วก็ตาม แต่การตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมนี้ก็จะช่วยในการยืนยันข้อมูลต่างๆ ตามหลักวิชาการ รวมทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ชุมชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ เนื่องจากโครงการฯ ได้เปิดโอกาสให้ภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ เข้ามามีส่วนร่วมติดตามและตรวจสอบการดำเนินโครงการฯ ซึ่งกิจกรรมการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมดังกล่าว ทางโครงการฯ ได้ดำเนินการเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง ทั้งนี้ ในครั้งต่อไปจะดำเนินการในระหว่างวันที่ 21 – 26 พฤศจิกายน 2562



นอกจากการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมแล้ว ในช่วงรอการอนุญาตประทานบัตร ทางโครงการฯ ก็ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของชุมชน ครอบคลุมทั้งด้านการศึกษา สังคม กีฬา และวัฒนธรรมประเพณี ซึ่งชุมชนเองก็มีความคุ้นเคยกับการมีส่วนร่วมต่างๆ เหล่านี้มาอย่างยาวนาน โดยการลงพื้นที่บ้านโคกกลางในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์โครงการฯ ยังได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงการโปแตซอาสาพาทำบุญ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้สนใจ ได้เดินทางเยี่ยมชมศาสนสถานในพื้นที่เขตประทานบัตรโครงการฯ อาทิ พุทธมณฑลจังหวัดอุดรธานี โดยชาวบ้านโคกกลางต่างให้ความสนใจและยินดีเข้าร่วมกิจกรรมนี้ในอนาคต
การลงพื้นที่บ้านโคกกลางครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแจ้งข่าวสารความคืบหน้าโครงการฯ และประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารรวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่โครงการฯ ได้รับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านหลายคนได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้โครงการฯ เกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่อจะได้ช่วยกันพัฒนาชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจในทุกระดับ โดยเมื่อเหมืองเกิดขึ้น ชาวบ้านโคกกลางก็พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งของเหมืองแร่ เนื่องจากหลายคนสนใจเข้าร่วมงานและสนับสนุนให้เหมืองแร่เกิดขึ้นโดยเร็ว









ชาวบ้านโคกกลางรอประทานบัตร พร้อมร่วมงานเมื่อเหมืองโปแตซเปิด Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:35:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.