Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

ห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษประจำสัปดาห์เรื่อง The furniture and the objects


วันที่ 7 กันยายน 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่เด็กๆ ในชุมชนพื้นที่เขตประทานบัตรโครงการฯ โดยในสัปดาห์นี้เป็นการเรียนในหัวข้อ The furniture and the objects มีเด็กๆ สนในเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 32 คน
สำหรับหัวข้อการเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ เป็นการสอนและทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของต่างๆ ภายในบ้าน เช่น Sofa (เก้าอี้ยาว) , Bed (เตียง) , Sink (อ่างล้างจาน) , Stove (เตา) , ฯลฯ ซึ่งท้ายบทเรียนเด็กๆ จะได้รับแบบฝึกหัดเพื่อทดสอบความรู้ที่ได้รับ รวมทั้งใครสามารถจดจำคำศัพท์ได้มากที่สุด ก็จะได้รับของรางวัลที่ระลึกอีกด้วย


และในช่วงเกมกิจกรรมสนุกๆ ประจำสัปดาห์ Mr.Ronald Lifson วิทยาผู้สอนประจำห้องเรียน Potash smart kids ได้เตรียมเกมสนุกๆ อย่าง Ringtoss game หรือที่คนไทยเรียกว่าเกมโยนห่วงมาให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก ซึ่งในการเล่นเกมได้มีการสอดแทรกความรู้ภาษาอังกฤษ โดยที่เด็กๆ แต่ละคนจะต้องตอบคำถามของ Mr.Ronald Lifson ให้ถูกต้องก่อน จึงจะสามารถเข้าสู่ Ringtoss game เพื่อลุ้นของรางวัลต่อไป

นอกจากนี้ เกมบิงโกก็เป็นอีกกิจกรรมสนุกๆ ที่เด็กๆ ชื่นชอบเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะได้ลุ้นชัยชนะเพื่อคว้าของรางวัลกลับบ้านแล้ว ก็ยังได้ฝึกฝนทักษะการฟังภาษาอังกฤษ เพราะเกมบิงโกของเราครั้งนี้ เป็น Animal Bingo หรือบิงโกชื่อสัตว์ต่างๆ และ Mr.Ronald Lifson ก็จะเป็นผู้จับฉลากคำศัพท์ และอ่านคำศัพท์แต่ละคำ ดังนั้น เด็กๆ ก็จะได้รับความรู้ทั้งคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และยังเป็นการฝึกฝนการฟังภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษาอีกด้วย





























ห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษประจำสัปดาห์เรื่อง The furniture and the objects Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:07:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.