Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซลงพื้นที่บ้านโนนทรายฟอง แนะเกษตรกรใช้ปุ๋ยถูกวิธี



วันที่ 7 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่บ้านโนนทรายฟอง หมู่ที่ 9 ตำบลนาม่วง อำเภอประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี ให้ความรู้ประชาชนเรื่องการใช้ปุ๋ยอย่างถูกวิธี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเกษตร พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะและความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ เตรียมความพร้อมก่อนเริ่มดำเนินโครงการ
การลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่โดยรอบโครงการฯ ซึ่งโดยมากประกอบอาชีพเกษตรกร ให้มีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้ปุ๋ย โดยเฉพาะปุ๋ยเคมี ซึ่งไม่ใช่สารพิษ ในทางกลับกัน ปุ๋ยเคมีนับว่าเป็นปุ๋ยที่มีสารอาหารหลักซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของพืช แต่อย่างไรก็ตาม การใช้ปุ๋ยเคมีเพียงอย่างเดียวก็ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของพืชได้ทั้งหมด เพราะปุ๋ยเคมีแม้จะมีธาตุอาหารหลักปริมาณสูง แต่พืชก็มีความต้องการธาตุอาหารรองจากปุ๋ยอินทรีย์ด้วยเช่นกัน ดังนั้น การใช้ปุ๋ยที่ถูกต้อง และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดจึงควรใช้ทั้งปุ๋ยเคมีและปุ๋ยอินทรีย์ควบคู่กัน นอกจากนี้ นวัตกรรมการใช้ปุ๋ยในปัจจุบันซึ่งส่งเสริมให้เกษตรกรใช้ปุ๋ยสั่งตัด หรือ การใช้ปุ๋ยที่ตรงกับความต้องการของพืชแต่ละชนิดในแต่ละช่วงเวลา รวมทั้งเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมต่างๆ ก็จะยิ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ปุ๋ยเคมีได้มากขึ้น รวมทั้งยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้ปุ๋ยได้อีกด้วย


การลงพื้นที่ให้คำแนะนำพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ประทานบัตรโครงการฯ เกี่ยวกับการใช้ปุ๋ยในครั้งนี้ นับเป็นแนวความคิดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่ และสร้างองค์ความรู้ในด้านเกษตรกรรมเพื่อเกษตรกรในพื้นที่สามารถพัฒนารูปแบบการทำการเกษตรให้สอดคล้องกับหลักวิชาการที่ถูกต้อง นอกจากนี้ การลงพื้นที่ดังกล่าว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเหมืองและชุมชน เพื่อเกิดความรู้ความเข้าใจ และสามารถอยู่ร่วมกันได้ในอนาคต












อุดรโปแตซลงพื้นที่บ้านโนนทรายฟอง แนะเกษตรกรใช้ปุ๋ยถูกวิธี Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 03:45:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.