Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซเปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษลูกหลานในชุมชน



วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ศูนย์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่ลูกหลานคนในชุมชน โดยในสัปดาห์นี้เป็นการทบทวนคำศัพท์ในหมวดหมู่ต่างๆ ได้แก่ ยานพาหนะ อาชีพ สภาพอากาศ และห้องต่างๆ มีเด็กๆเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 20 คน
กิจกรรมการเรียนการสอนของห้องเรียน Potash smart kids ในสัปดาห์นี้ เริ่มต้นด้วยการฝึกสมาธิเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่บทเรียน โดยเด็กๆ แต่ละคนจะเลือกภาพแมนดาลา (Mandala) ที่ตนเองชอบคนละ 1 ภาพ เพื่อระบายสีตามจินตนาการ ซึ่งทุกคนต่างก็ตั้งใจระบายสีกันอย่างสุดฝีมือ


ในสัปดาห์นี้ Mr.Ronald Lifson วิทยากรผู้สอนชาวอเมริกัน ได้เตรียมเกม Pictionary หรือเกมวาดภาพฝึกภาษา มาให้เด็กๆ ได้ทบทวนคำศัพท์ภาษาอังกฤษหมวดหมู่ต่างๆ โดย Mr.Ronald จะเลือกคำศัพท์และวาดภาพให้เด็กๆ ทาย ซึ่งเด็กๆ คนไหนทราบคำตอบก็จะต้องยกมือและตอบเป็นภาษาอังกฤษให้ถูกต้องว่าภาพนั้นคือภาพอะไร


นอกจากเกม Pictionary แล้ว ในสัปดาห์นี้ Mr.Ronald ยังมีเกมเพื่อทดสอบทักษะการฟังภาษาอังกฤษของเด็กๆ ด้วยเช่นกัน โดย Mr.Ronald จะพูดคำศัพท์ในหมวดหมู่ต่างๆ ได้แก่ อาชีพ ยานพาหนะ สภาพอากาศ และห้องต่างๆ ซึ่งเด็กๆ จะต้องแข่งขันกันเลือกภาพที่ตรงกับคำศัพท์นั้นๆ ใครจดจำคำศัพท์ได้ดีและมือไวกว่าคู่แข่ง สามารถเลือกภาพได้ถูกต้องมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

























อุดรโปแตซเปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษลูกหลานในชุมชน Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:53:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.