Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโปแตซลงพื้นที่บ้านหนองบัวเงินแนะนำการใช้ปุ๋ยที่ดีที่สุด



วันที่ 23 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 บ้านหนองบัวเงิน ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ปุ๋ยชนิดต่างๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านในพื้นที่ เตรียมความพร้อมก่อนการเปิดเหมือง
ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้ให้คำแนะนำชาวบ้านในพื้นที่บ้านหนองบัวเงิน เกี่ยวกับการใช้ปุ๋ยชนิดต่างๆ ซึ่งจำแนกออกได้เป็น 3 ชนิดคือ ปุ๋ยเคมี ปุ๋ยอินทรีย์ และปุ๋ยชีวภาพ โดยปุ๋ยแต่ละชนิดมีทั้งข้อดีและข้อด้อยแตกต่างกัน เช่น ปุ๋ยเคมีจะมีธาตุอาหารหลักสูงกว่าปุ๋ยอินทรีย์ ขณะที่ปุ๋ยอินทรีย์จะมีธาตุอาหารเสริมสูงกว่าปุ๋ยเคมี ส่วนปุ๋ยชีวภาพมีข้อดีคือโดยส่วนมากจะมีจุลินทรีย์ที่มีชีวิตซึ่งมีประโยชน์แก่ดินและจะมีชีวิตอยู่ได้นานจึงไม่ต้องใส่บ่อย แต่อย่างไรก็ตามการที่ปุ๋ยชีวภาพมีจุลินทรีย์ที่มีชีวิตก็ส่งผลให้มีการตอบสนองไวต่อสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม เช่น อุณหภูมิไม่เหมาะสม เป็นต้น ดังนั้น การใช้ปุ๋ยเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด จึงควรใช้ปุ๋ยทั้ง 3 ชนิดร่วมกัน
การลงพื้นที่ให้ความรู้พี่น้องประชาชนเกี่ยวกับการใช้ปุ๋ยชนิดต่างๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ของคณะเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องในการทำเกษตรกรรม เพื่อพี่น้องเกษตรกรสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย และได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ การลงพื้นที่ดังกล่าว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนรอบเขตประทานบัตรโครงการฯ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อประยุกต์ใช้ในการดำเนินโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนในชุมชน  




อุดรโปแตซลงพื้นที่บ้านหนองบัวเงินแนะนำการใช้ปุ๋ยที่ดีที่สุด Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:57:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.