Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

ผู้บริหาร พนักงานอุดรโปแตซ นำคณะเยาวชนเอพีพีซี พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ผู้บริหาร คณะครู กรรมการสถานศึกษานักเรียน ร.ร.บ้านหนองตะไก้ ร่วมเป็นจิตอาสาปลูกต้นไม้ ทาสีรั้วโรงเรียน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา


วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ผู้บริหารและพนักงานโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี นำคณะเยาวชนเอพีพีซี รุ่นที่ 9 – รุ่นที่ 11 รวมพลังแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้และทาสีรั้วโรงเรียนบ้านหนองตะไก้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 โดยมี คณะครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านหนองตะไก้ และผู้นำชุมชนในพื้นที่เข้าร่วม ณ โรงเรียนบ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เข้าร่วม
กิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้และทาสีรั้วโรงเรียนบ้านหนองตะไก้ในครั้งนี้ คณะจิตอาสากว่า 80 คน ได้ร่วมกันปลูกต้นพะยูง ต้นสารภี และต้นพิกุล บริเวณทางเข้าโรงเรียนบ้านหนองตะไก้ โดยต้นพะยูงถือเป็นไม้มงคล ส่งเสริมความเจริญ ตามความเชื่อที่ว่าจะช่วยพยุงให้โชคดี มีชัย ต้นสารภี เป็นไม้ยืนต้น ให้ร่มเงา มีดอกและพุ่มใบสวยงาม คนไทยเชื่อว่าการปลูกต้นสารภีจะส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีอายุยืนยาว ส่วนต้นพิกุล เป็นไม้หอมที่คนไทยเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ และมีเทพเจ้าสิงสถิตอยู่ การปลูกต้นพิกุลจึงเชื่อว่าเป็นการเสริมสิริมงคลแก่สถานที่นั้นๆ นอกจากนี้ คณะเยาวชนเอพีพีซี ยังได้ร่วมกันทาสีรั้วโรงเรียนบ้านหนองตะไก้ เพื่อปรับปรุงรั้วที่มีความเสื่อมโทรมให้มีความสวยงามมากขึ้น



กิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้และทาสีรั้วโรงเรียนบ้านหนองตะไก้ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในพิธีมอบทุนการศึกษาโครงการเยาวชนเอพีพีซี ประจำปีการศึกษาที่ 1/2562 โดยเป็นโครงการต่อเนื่อง ที่โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักเรียนระดับอาชีวะศึกษาที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่ประทานบัตรโครงการฯ ในสถาบันอาชีวะ 9 แห่งของจังหวัดอุดรธานี โดยในปีนี้เป็นปีที่ 12 โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมเยาวชนให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา และเป็นการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร เพื่อรองรับการดำเนินโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ที่มีความต้องการแรงงานในท้องถิ่นจำนวนมาก เป็นการสร้างโอกาสในการเข้าทำงาน และพัฒนาศักยภาพแรงงานให้มีความรู้ความสามารถต่อไป


นายวรวุฒิ หิรัญยไพศาลสกุล ผู้จัดการใหญ่โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้กล่าวให้โอวาทแก่เยาวชนเอพีพีซีในโอกาสนี้ว่า โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีได้ใช้งบประมาณรวมกว่า 6 ล้านบาท ในการสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ลูกหลานคนในพื้นที่ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา โดยมีความคาดหวังว่า เมื่อนักศึกษาทุนเหล่านี้เรียนจบออกมาแล้ว จะได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพของแรงงานจังหวัดอุดรธานี โดยทางโครงการฯ มีความต้องการแรงงานจำนวนมาก โดยเฉพาะในสายงานด้านอาชีวะ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีของนักเรียนทุนเอพีพีซี ที่เมื่อเรียนจบแล้ว ก็มีโอกาสทำงานโดยไม่ต้องเดินทางไปหางานไกลบ้าน ตามนโยบายเหมืองชุมชน นำคนกลับบ้าน และในช่วงท้าย ผู้จัดการใหญ่โครงการฯ ยังได้ประพันธ์บทกลอนมอบเป็นข้อคิดแก่เยาวชนเอพีพีซีในโอกาสนี้ ความว่า

เป็นประธาน ให้โอวาท นักเรียนทุน
หวังเจือจุน แบ่งเบา การศึกษา
หวังยิ่งว่า เด็กเติบใหญ่ มีวิชา
ได้ทำมา หาอาชีพ เลี้ยงครอบครัว

มาร่วมกัน ทำความดี เพื่อพ่อหลวง
ใจทุกดวง หลอมรวมกัน จิตอาสา
มาร่วมกัน ทำสิ่งดี เพื่อพัฒนา
ช่วยกันมา ร่วมทำดี เพื่อชุมชน










ผู้บริหาร พนักงานอุดรโปแตซ นำคณะเยาวชนเอพีพีซี พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ผู้บริหาร คณะครู กรรมการสถานศึกษานักเรียน ร.ร.บ้านหนองตะไก้ ร่วมเป็นจิตอาสาปลูกต้นไม้ ทาสีรั้วโรงเรียน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 21:20:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.