Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษเรื่อง Past tense



วันที่ 8 มิถุนายน 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี จัดกิจกรรม Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษประจำสัปดาห์แก่เด็กๆ ในชุมชนโดยรอบที่สนใจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งสัปดาห์นี้เป็นการเรียนการสอนเรื่อง Past tense มีเด็กๆ สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 40 คน
การเรียนการสอนในหัวข้อ Past tense สำหรับสัปดาห์นี้ เป็นการสอนประโยค Past simple ซึ่งใช้กับประโยคบอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจบลงในอดีต มีโครงสร้างประโยคคือ Subject + กริยาช่องที่ 2 โดยวิทยากรผู้สอนได้ยกตัวอย่างคำกริยาต่างๆ ที่เปลี่ยนรูปจากกริยาช่องที่ 1 เป็นคำกริยาช่องที่ 2 ซึ่งส่วนมากจะเปลี่ยนโดยการเพิ่ม ed ตรงท้าย แต่สำหรับกริยาช่องที่ 2 บางคำก็มีการเปลี่ยนรูปไปจากเดิม นอกจากนี้ คำกริยาช่องที่ 2 บางคำยังมีรูปแบบคงเดิม แต่จะอ่านออกเสียงแตกต่างจากกริยาช่องที่ 1 ซึ่งเด็กๆ จะต้องฝึกฝนและจดจำว่าคำกริยาแต่ละคำที่จะใช้ในประโยค Past tense มีรูปแบบการใช้อย่างไร


นอกจากนี้กิจกรรมสนุกๆ ท้ายบทเรียนในสัปดาห์นี้ Mr.Ronald Lifson วิทยากรผู้สอนชาวสหรัฐอเมริกา ยังมีเกมสนุกๆ อย่าง Checker ซึ่งมีรูปแบบการเล่นคล้ายกับหมากฮอสที่คนไทยคุ้นเคย มาให้เด็กๆ ได้ประลองแข่งขันอย่างสนุกสนาน จากนั้นในช่วงท้าย ยังมีเกมแจกของรางวัลสำหรับผู้โชคดี ที่นอกจากจะสนใจศึกษาหาความรู้ในช่วงวันหยุดเพื่อมาเรียนกับโครงการ Potash smart kids แล้ว ยังพกดวงออกจากบ้านกระทั่งสามารถคว้ารางวัลเป็นกระเป๋าและหมอนผ้าห่มกลับบ้าน ทั้งได้ความรู้ ได้เพื่อนใหม่ และยังได้ลุ้นของรางวัลที่ระลึกกลับบ้าน ก็ต้องมาเรียนกับโครงการ Potash smart kids ทุกวันเสาร์ ณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการฯ บ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองอุดรธานีเลยจ้า
   























Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษเรื่อง Past tense Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 00:59:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.