Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids ห้องเรียนภาษาอังกฤษโครงการอุดรโปแตซ



วันที่ 28 กันยายน 2562 ศูนย์ประชาสัมพันธ์โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี บ้านหนองตะไก้ เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษฟรีแก่เด็กๆ ในชุมชน โดยในสัปดาห์นี้เป็นการเรียนการสอนในหัวข้อ the abilities of animals มีเด็กๆ สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 27 คน
ในสัปดาห์นี้ Mr.Ronald Lifson วิทยากรผู้สอนชาวอเมริกัน มีเกมภาษาอังกฤษสนุกๆ และท้าทายความสามารถของเด็กๆ ในหัวข้อ the abilities of animals หรือ ความสามารถของสัตว์ โดยเด็กๆ แต่ละกลุ่มจะต้องฟังคำใบ้เกี่ยวกับความสามารถของสัตว์แต่ละชนิด เพื่อตอบให้ถูกต้องว่าเป็นสัตว์ชนิดใด กลุ่มไหนตอบได้ถูกต้องเป็นกลุ่มแรกในแต่ละข้อก็จะได้รับคะแนนสะสม ซึ่งกลุ่มไหนได้คะแนนรวมมากที่สุดก็จะได้รับรางวัลกลับบ้านไปเลย


ตัวอย่างคำใบ้ในแต่ละข้อ ซึ่งช่วยฝึกทักษะการฟังของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี เช่น It can eat you, It can catch fish, It can smell blood, It can’t live outside the water, It can live underwater. เป็นคำใบ้ที่หมายถึง Shark (ปลาฉลาม) , You can ride it, It can live in the desert, It can walk on sand, It can carry lots of things, You can see it in Egypt. เป็นคำใบ้ที่หมายถึง Camel (อูฐ) เป็นต้น
นอกจากนี้ กิจกรรมในห้องเรียนประจำสัปดาห์ ยังมีกิจกรรมการเขียนคำตอบจากโจทย์ที่วิทยากรผู้สอนกำหนดรวมถึงการวาดรูปตามคำสั่ง ซึ่งเป็นการวัดความรู้ของเด็กๆ แต่ละคนว่ามีความเข้าใจคำสั่งภาษาอังกฤษมากน้อยเพียงใด โดยเด็กๆ หลายคนสามารถฟังภาษาอังกฤษได้เข้าใจและเขียนคำตอบรวมทั้งวาดรูปตามคำสั่งได้อย่างถูกต้อง ซึ่งแน่นอนว่า หากเด็กๆ หมั่นฝึกฝนเป็นประจำ ก็จะสามารถเข้าใจหลักการใช้ภาษาอังกฤษและสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างแน่นอน




























Potash smart kids ห้องเรียนภาษาอังกฤษโครงการอุดรโปแตซ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:39:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.