Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษหัวข้อ A few / A little


วันที่ 22 มิถุนายน 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษหัวข้อ a few or a little โดยมีเด็กๆ ในชุมชนโดยรอบศูนย์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการฯ เข้าร่วมจำนวน 35 คน
 ในสัปดาห์นี้ เป็นการสอนให้เด็กๆ รู้หลักการเลือกใช้คำ a few และ a little ซึ่งหมายถึง เล็กน้อย, นิดหน่อย โดยในภาษาอังกฤษจะใช้คำว่า a few นำหน้าคำนามนับได้ เช่น There are a few students at the bus stop. ส่วนคำว่า a little จะใช้นำหน้าคำนามนับไม่ได้ เช่น I’m having a difficult exam and I have got only a little time. จากนั้นท้ายบทเรียน เด็กๆ ทุกคนจะได้รับแบบฝึกหัด โดยเป็นการเลือกเติมคำ a few หรือ a little ลงในประโยคให้ถูกต้อง

การเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ วิทยากรผู้สอน ยังได้ฝึกให้เด็กๆ ออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ (Phonics) ซึ่งเป็นการเทียบเสียงโฟนิกส์ภาษาอังกฤษเป็นเสียงในภาษาไทย เช่น  A ออกเสียง แอะ , B ออกเสียง เบอะ , C ออกเสียง เคอะ เป็นต้น ซึ่งแม้ว่าเด็กๆ หลายคนจะยังไม่คุ้นเคยการออกเสียงแบบนี้มากนัก แต่ทุกคนก็มีความตั้งใจและสามารถจดจำหลักการออกเสียงแบบโฟนิก์นี้ได้ รวมทั้งสามารถออกเสียงได้ถูกต้องอีกด้วย
และในช่วงกิจกรรมสนุกๆ ประจำสัปดาห์ เด็กๆ จะได้เล่นเกมการแข่งขันค้นหาตัวอักษรตามโจทย์ที่ได้รับ เพื่อมาเรียงต่อกันเป็นคำศัพท์ ทีมไหนวางแผนดี และสามารถเรียงคำศัพท์ได้ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะนอกจากนี้  Mr.Ronald ยังได้เตรียมเกมบิงโกคำศัพท์เรื่องสัตว์ต่างๆ มาให้เด็กๆ ได้แข่งขันวัดดวงกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งนอกจากจะได้ลุ้นของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านแล้ว ยังได้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ กว่า 30 ชนิดเลยทีเดียว





















Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษหัวข้อ A few / A little Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 00:52:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.