Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids summer camp นำเด็กๆ ตะลุยสถานีทดสอบกำลังใจ



วันที่ 27 เมษายน 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี นำตัวแทนเยาวชนโครงการ Potash smart kids กว่า 36 ชีวิต ร่วมกิจกรรม Potash smart kids summer camp ณ สถานีทดสอบกำลังใจ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ค่ายรามสูร ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
โดยกิจกรรม Potash smart kids summer camp ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมพิเศษสำหรับเยาวชนโครงการ Potash smart kids ในช่วงปิดเทอม โดยเป็นการแบ่งกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ภายในสถานีทดสอบกำลังใจ เป็นการฝึกฝนทักษะทางด้านร่างกาย จิตใจ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม เนื่องจากแต่ละกิจกรรมต้องอาศัยความสามัคคีของทุกคนในทีม จึงจะสำเร็จและได้รับชัยชนะ


นายคทาวุธ แก้วมณีชัย หัวหน้าส่วนรัฐกิจสัมพันธ์ โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี และผู้ดูแลรับผิดชอบโครงการ Potash smart kids กล่าวว่า โครงการ Potash smart kids นอกจากเป็นการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในห้องเรียนแล้ว ก็ยังสนับสนุนให้เด็กๆ ได้รับประสบการณ์ด้านอื่นๆ เพิ่มเติมโดยการเรียนรู้นอกสถานที่ ก็เป็นกิจกรรมที่ทางโครงการฯ เล็งเห็นถึงประโยชน์และประสบการณ์ที่เด็กๆ จะได้รับ ซึ่งกิจกรรม Summer camp ณ ค่ายรามสูรครั้งนี้ ก็จะมีทั้งความรู้เกี่ยวกับข้อมูลทางประวัติศาสตร์ความเป็นมาในการก่อตั้งค่ายที่น่าสนใจ รวมทั้งเกมสันทนาการที่วิทยากรได้เตรียมไว้มากมาย นอกจากนี้ก็ยังมีด่านวัดใจเพื่อทดสอบทักษะการแก้ปัญหา และฝึกฝนกำลังกาย กำลังใจ ดังนั้น กิจกรรมครั้งนี้ เด็กๆ ก็จะได้รับทั้งความรู้และเกิดความสนุกสนานไปพร้อมกัน
จ.ส.อ.อลงกรณ์ แพนพา รองผู้บังคับหมวดปืนเล็ก กรมทหารราบที่ 13 กองพันทหารราบที่ 1 ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ผู้ควบคุมดูแลกิจกรรมในสถานีทดสอบกำลังใจ กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า กิจกรรมในสถานีทดสอบกำลังใจจะมีความหลากหลาย ซึ่งแต่ละกิจกรรมจะเป็นการเน้นส่งเสริมความสามัคคี การทำงานเป็นทีม และยังท้าทายความสามารถของผู้เข้าร่วมกิจกรรม เช่น สถานีสะพานเชือก 2 เส้นข้ามลำน้ำ ซึ่งจะต้องใช้ทั้งกำลังแขน และการถ่ายเทน้ำหนักเพื่อให้สามารถทรงตัวได้ เป็นการฝึกทักษะความแข็งแรงของร่างกายได้เป็นอย่างดี
ด้าน Mr.Ronald Lifson วิทยากรผู้สอนของโครงการ Potash smart kids ได้แสดงความคิดเห็นต่อกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เด็กๆ สนุกสนานกับการทำกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะได้แสดงออกความสามารถทางร่างกาย จากเกมกิจกรรมต่างๆ แล้ว ก็ยังได้รับความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ค่ายรามสูรแห่งนี้ด้วย ดังนั้นกิจกรรมครั้งนี้จึงเป็นประโยชน์แก่เด็กๆ เป็นอย่างมาก




























Potash smart kids summer camp นำเด็กๆ ตะลุยสถานีทดสอบกำลังใจ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 02:26:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.