หากชาวบ้านได้รับผลกระทบจากเหมืองจะร้องเรียนกับใคร อย่างไร ?
ช่องทางการรับข้อร้องเรียนมีดังนี้
1. ผู้ร้องเรียนสามารถแจ้งข้อร้องเรียนหรือยื่นหนังสือร้องเรียนได้ที่ผู้จัดการโครงการ บริษัท เอเซีย แปซิฟิค โปแตซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยตรง นอกจากนี้ บริษัทได้ติดตั้งกล่องรับฟังความคิดเห็นไว้ที่ด้านหน้าสำนักงานบริษัทฯ ที่ว่าการอำเภอ สำนักงานเทศบาลตำบล สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล และที่ทำการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อรับข้อร้องเรียนจากประชาชนอีกช่องทางหนึ่ง
2. ร้องเรียนได้ที่ ผู้อำนวยการฝ่ายเหมือง หมู่ที่ 4 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยตรง
3. ร้องเรียนผ่านช่องรับความคิดเห็นด้านหน้าสำนักงานเหมือง ที่ว่าการอำเภอเมือง และอำเภอประจักษ์ศิลปาคม สำนักงานเทศบาลตำบลหนองไผ่ สำนักงานเทศบาลตำบลหนองขอนกว้างและสำนักงานเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนสูง ตำบลห้วยสามพาด และตำบลนาม่วง และที่ทำการกำนันตำบลหนองไผ่ ตำบลโนนสูง ตำบลหนองขอนกว้าง ตำบลห้วยสามพาด และตำบลนาม่วง
กลไกการดำเนินงานเกี่ยวกับข้อร้องเรียน
เมื่อคณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชน จะต้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในขั้นตอนนี้จะต้องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบและวางแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับผู้ร้องเรียนด้วยความเป็นธรรม ซึ่งคณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์จะต้องรีบดำเนินการตรวจสอบข้อร้องเรียนให้แล้วเสร็จในระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน นับตั้งแต่ได้รับเรื่องร้องเรียน
การประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับกลไกข้อร้องเรียน
บริษัท เอเซีย แปซิฟิค โปแตซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จะต้องประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดำเนินการ กรณีมีข้อร้องเรียนต่อโครงการ ช่องทางการติดต่อกับคณะกรรมการฯ ตลอดจนกลไกการดำเนินการ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ และสามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้องเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น
หากชาวบ้านได้รับผลกระทบจากเหมืองจะร้องเรียนกับใคร อย่างไร ?
Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี
on
03:11:00
Rating:

ไม่มีความคิดเห็น: