Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโพแทช ร่วมเวทีสังเคราะห์ข้อมูลศักยภาพตำบลและจัดทำข้อเสนอนโยบายเทศบาลตำบลหนองไผ่



วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนงานกองทุน ผู้แทนเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมเวทีสังเคราะห์ข้อมูลศักยภาพตำบลและจัดทำข้อเสนอนโยบายเทศบาลตำบลหนองไผ่ ณ ศาลาวัดอุทิศยาราม บ้านหนองบัวเงิน หมู่ที่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี


เวทีสังเคราะห์ข้อมูลศักยภาพตำบลและจัดทำข้อเสนอนโยบายเทศบาลตำบลหนองไผ่ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดทำขึ้นภายใต้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจัดตั้งเขตสุขภาพเพื่อประชาชน พ.ศ.2559 พร้อมกำหนดให้มีคณะกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชน เป็นกลไกขับเคลื่อนการปฏิรูประบบสุขภาพสุขภาพให้เกิดการบูรณาการ เป้าหมาย ทิศทาง และยุทธศาสตร์การใช้ทรัพยากรร่วมกัน โดยยึดประโยชน์สุขของประชาชนในเขตพื้นที่เป็นศูนย์กลางและเน้นกระบวนการทำงานแบบมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคม ทั้งนี้ คณะกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชน เขตพื้นที่ 8 ได้มีมติขับเคลื่อนงานประเด็นการสร้างเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ



กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การทบทวนผลการประชุมครั้งที่ผ่านมา และสร้างความรู้จักกับต้นแบบการสังเคราะห์ข้อมูล การแบ่งกลุ่มการสังเคราะห์ข้อมูล “อนาคตการพัฒนาพื้นที่เทศบาลตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี” การแนะนำกรอบโครงสร้างการจัดทำข้อเสนอนโยบายสาธารณะระดับตำบลและต้นแบบความสำเร็จ การนำเสนอกระบวนการกลุ่มการสังเคราะห์ข้อมูล “อนาคตการพัฒนาพื้นที่เทศบาลตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี” กระบวนการจัดทำร่างข้อเสนอตามกลุ่มการสังเคราะห์ข้อมูล “อนาคตการพัฒนาพื้นที่เทศบาล ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี” ทั้งนี้ จะมีการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดทำร่างข้อเสนอตามกลุ่มการสังเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอร่างข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อขับเคลื่อนอนาคตการพัฒนาพื้นที่เทศบาลตำบลหนองไผ่


ในการนี้ ผู้แทนเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งแก่ผู้เข้าร่วมเวทีดังกล่าว เกี่ยวกับกองทุนเฝ้าระวังสุขภาพ ซึ่งจะมีการตรวจสุขภาพคนในชุมชนรอบเหมืองในอนาคต รวมทั้งกองทุนพัฒนาหมู่บ้านรอบพื้นที่เหมืองแร่ ซึ่งจะมีส่วนในการส่งเสริมอาชีพคนในชุมชนต่อไป







อุดรโพแทช ร่วมเวทีสังเคราะห์ข้อมูลศักยภาพตำบลและจัดทำข้อเสนอนโยบายเทศบาลตำบลหนองไผ่ Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 19:02:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.