Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

อุดรโพแทช ลงพื้นที่แจ้งข่าวสารชาวโนนสูง

       วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 คณะกรรมการชุมชนสัมพันธ์ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี โดยคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่จัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ  เกี่ยวกับความคืบหน้าการดำเนินโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ตามเงื่อนไขการอนุญาตประทานบัตรของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ พร้อมแจ้งสิทธิประโยชน์ที่ประชาชนในพื้นที่ประทานบัตรเหมืองแร่ฯ จะได้รับ ณ ศาลาประชาคม ชุมชนโนนสูง 1 หมู่ที่ 1 ตำบลโนนสูง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี



การลงพื้นที่จัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ ในครั้งนี้ คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ ได้แจ้งข้อมูลข่าวสารความคืบหน้าการดำเนินการเหมืองฯ ได้แก่ การดำเนินงานของคณะผู้มีสิทธิตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดิน เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 3 ท่าน ได้แก่ นายเคนเหล็ก เรืองเดช นายร่วม แก่นแก้ว และนายประจวบ แสนพงษ์ ซึ่งปัจจุบันได้มีการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบการทำเหมืองฯ เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา คณะทำงานตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดินแบบมีส่วนร่วม บริษัท เอเซีย แปซิฟิค โปแตซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด นำโดยอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ประธานคณะทำงานฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดิน โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ซึ่งคณะผู้มีสิทธิตรวจสอบการทำเหมืองใต้ดินฯ และผู้เชี่ยวชาญฯ ได้ร่วมกันให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามในโอกาสนี้


ในด้านการดำเนินงานกองทุนต่าง ๆ ซึ่งเป็นผลประโยชน์ที่เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานีจัดสรรแก่ชุมชนโดยรอบ และ ภาคส่วนต่าง ๆ ในพื้นที่ประทานบัตรรวมถึงจังหวัดอุดรธานีนั้น ปัจจุบันได้มีการริเริ่มจัดสรรผลประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมแล้ว อาทิ การจ่ายเงินค่าทดแทน การมอบทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน การมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เป็นต้น 



นอกจากนี้ เหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการก่อสร้าง ก็ได้ดำเนินการกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เช่น การเปิดสอนภาษาอังกฤษแก่เด็กและเยาวชนฟรีทุกวันเสาร์ ภายใต้ชื่อโครงการ Potash Smart Kids , การสนับสนุนกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุ ของเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ภายใต้โครงการ อุดรโพแทช สร้างสุข สมวัย , การทำกิจกรรมจิตอาสา ภายใต้โครงการ อุดรโพแทชรักษ์ชุมชน เป็นต้น


สำหรับการจัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ นี้ คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ จะดำเนินการครอบคลุมพื้นที่ 37 หมู่บ้าน 20 ชุมชน ในพื้นที่ตำบลห้วยสามพาด และ ตำบลนาม่วง อำเภอประจักษ์ศิลปาคม ตำบลหนองไผ่ ตำบลโนนสูง ตำบลหนองนาคำ และ ตำบลหนองขอนกว้าง อำเภอเมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งความคืบหน้าการดำเนินการเหมืองฯ ตลอดอายุประทานบัตร







อุดรโพแทช ลงพื้นที่แจ้งข่าวสารชาวโนนสูง Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 01:43:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.