Top Ad unit 728 × 90

โครงการอุดรโปแตซ
recent

Potash smart kids สอนเด็กๆ เรื่องตัวเลข Cardinal และ Ordinal



วันที่ 4 พฤษภาคม 2562 โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เปิดห้องเรียน Potash smart kids สอนภาษาอังกฤษหัวข้อ Cardinal และ Ordinal โดยมีเด็กๆ ในชุมชนโดยรอบเขตประทานบัตรโครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมจำนวน 30 คน
หัวข้อการเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับคำที่ใช้ในการเรียกตัวเลขในภาษาอังกฤษ ซึ่งแบ่งเป็นตัวเลขบอกจำนวน และ ตัวเลขบอกอันดับ โดยตัวเลขบอกจำนวนในภาษาอังกฤษเรียกว่า Cardinal number ใช้ในการบอกจำนวนต่างๆ ได้แก่ one, two, three เป็นต้น ส่วนตัวเลขบอกอันดับ ในภาษาอังกฤษเรียกว่า Ordinal number ใช้ในการบอกอันดับหรือตำแหน่ง ซึ่งจะเขียนและอ่านออกเสียงแตกต่างกัน เช่น อันดับที่ 1 จะใช้คำว่า first, อันดับที่ 2 จะใช้คำว่า second, อันดับที่ 3 ใช้คำว่า third, อันดับที่ 4 ใช้คำว่า fourth, อันดับที่ 5 ใช้คำว่า fifth เป็นต้น
นอกจากนี้ กิจกรรมสนุกๆ ประจำสัปดาห์ของห้องเรียน Potash smart kids ในวันนี้ Mr.Ronald อาจารย์ผู้สอนของเรา ยังได้สอนเด็กๆ เล่นไพ่ UNO ซึ่งเป็นเกมการ์ดชนิดหนึ่งของชาวอเมริกัน ที่จะต้องอาศัยปฏิภาณ ไหวพริบ และการวัดดวง เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ ซึ่งเด็กๆ แต่ละคนต่างเล่นการ์ด UNO ด้วยความสนุกตื่นเต้น และลุ้นตลอดการแข่งขัน


















Potash smart kids สอนเด็กๆ เรื่องตัวเลข Cardinal และ Ordinal Reviewed by โครงการเหมืองแร่โพแทชจังหวัดอุดรธานี on 03:19:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.